เช็คประกัน DJI ยังไง ? ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน!!

เช็คประกัน DJI ยังไง ? ง่ายๆไม่กี่ขั้นตอน ที่คุณก็สามารถทำได้เอง!!

ถ้าพูดถึง DJI ใครหลายๆ คนเองก็คงจะนึกถึงโดรนก่อนเป็นอันดับแรก หรือกล้อง และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Action camera โดยการใช้งานของอุปกรณ์ประเภทนี้จะให้เราสามารถถ่ายได้ทั้งภาพ และวิดีโอในกิจกรรมที่แอดเวนเจอร์ได้อย่างอิสระ ทำให้ประกันจึงบทบาทสำคัญ ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับการใช้งานอุปกรณ์ได้อย่างไร้กังวล ไม่มีสะดุด สำหรับใครที่อยากจะรู้เงื่อนไขในการรับประกัน แต่ไม่รู้ว่าจะ เช็คประกัน DJI ยังไง AquaPro มีวิธีในการเช็คประกันมาแนะนำง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอน ที่จะทำให้คุณอุ่นใจ ไร้กังวล!!

 

มีวิธีในการ เช็คประกัน DJI ยังไง

การเช็ค ประกัน DJI ที่เป็นประกันจากศูนย์โดยตรง จะมีวิธีในการตรวจสอบแบบเบื้องต้นก่อนว่า อุปกรณ์ที่เราซื้อมาใช้งานนั้นถูกเปิดใช้งานในวันที่เท่าไหร่ เป็นเหมือนกับการเช็คว่ายังอยู่ในประกันหรือเปล่า แต่ถ้าใครที่ไม่มั่นใจอยากจะสอบถามจากทางศูนย์ที่ให้บริการก็ได้เช่นกัน เพื่อที่จะได้รู้ทั้งอายุของประกัน และเงื่อนไขในการรับประกัน

 

ตรวจสอบอายุของประกัน

เช็คประกัน DJI ยังไง

ขั้นตอนแรกให้เริ่มจากการเปิดเว็บไซต์ขึ้นมาแล้วพิมพ์ในช่องคำค้นหาว่า “dji activation info” หลังจากนั้นให้คุณคลิกตรงคำว่า “Activation Info Inquiry – DJI Service Center” หรือว่าจะกดตรงนี้ก็ได้เลย >>> Activation Info Inquiry <<<

 

เช็คประกัน DJI ยังไง

หน้าแรกที่เราเห็นจะต้องทำการกรอกรหัส Serial Number ที่อยู่กับตัวกล่องของสินค้า พอใส่รหัสเรียบร้อยอย่าลืมสไลด์เพื่อทำการ Verify ก่อน ถ้าสถานะขึ้น “Verified” ให้ Search ได้เลย

 

ใครใส่รหัส Serial Number ของสินค้าได้ถูกต้อง ก็จะขึ้นรายละเอียดของสินค้าโดยมีข้อมูลของอุปกรณ์ที่เราเช็ค และ Serial Number หรือ S/N พร้อมกับระบุด้วยว่าวันที่เปิดใช้งานอุปกรณ์คือวันไหน (Activated) เพียงเท่านี้คุณก็สามารถตรวจสอบได้แล้วว่าสินค้าของคุณประกันหมดอายุแล้วหรือยัง

 

แต่สำหรับใครที่ไม่อยากจะยุ่งยากไปกับการค้นหาบนเว็บไซต์ สามารถติดต่อทางศูนย์บริการ DJI โทร 062-603-2388 พร้อมกับเตรียมรหัส S/N หรือ Serial Number แล้วแจ้งกับทางพนักงานว่าอยากจะเช็ค หรือตรวจสอบอายุการใช้งานของประกันได้เลย

 

ข้อควรระวังในการใช้แบบไหนไม่เข้าเงื่อนไขในการรับประกัน

  • ความเสียหายที่เกิดจากการกระแทกหรือไฟไหม้อุปกรณ์ โดยที่ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการผลิต
  • มีการดัดแปลง ประกอบตัวเครื่องใหม่ หรือถอดอุปกรณ์โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต
  • ปัญหาของน้ำที่เข้าอุปกรณ์ส่งผลให้เกิดความเสียหาย เพราะเราใช้งานอุปกรณ์อย่างไม่ถูกวิธี
  • แผงวงจรมีปัญหา เกิดจากการที่เราดัดแปลงวงจรเอง อย่างเช่นเราใช้แบตเตอรี่กับอุปกรณ์ชาร์จไม่ตรงกับรุ่น จนทำให้แผงวงจรเสีย
  • นำอุปกรณ์ไปใช้ในบริเวณที่มีคลื่น หรือสนามแม่เหล็กไฟฟ้ารบกวน ทำให้อุปกรณ์เสียหาย
  • ใช้งานอุปกรณ์ทั้งที่มีแบตเตอรี่ต่ำ หรือเสื่อมสภาพ ทำให้ตัวเครื่องได้รับผลกระทบเสียหาย
  • หากข้อมูลที่อยู่ในอุปกรณ์เกิดความเสียหาย หรือสูญหายจะไม่ได้รับประกันในการนำข้อมูลกลับคืนมา
  • มีการเอาออก หรือเปลี่ยนเแปลงฉลากที่ติดอยู่กับอุปกรณ์

>>ดูเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ After-sales service policies<<

 

หากนำส่งซ่อมจะมีการคิดค่าบริการยังไงบ้าง?

เช็คประกัน DJI ยังไง

การคิดค่าบริการจะมี 2 ส่วนคือ การตรวจเช็คอุปกรณ์ว่าปัญหาเกิดจากอะไร และค่าบริการจากช่าง ใครที่ตรวจสอบแล้วยังอยู่ในประกันจะไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆ แต่ถ้าเราลองตรวจเช็คแล้วพบว่าประกันหมดอายุไปแล้ว เบื้องต้นจะเสียค่าตรวจสอบ 350 บาท และจะมีค่าบริการจากช่างที่เราจะต้องเสีย โดยขึ้นอยู่กับว่าอุปกรณ์ชิ้นนั้นคือ

  • กล้อง (รุ่น OM, Pocket, Action และ Ronin series) ขั้นต่ำ 350 บาท
  • โดรน (รุ่น Mavic, Air, Mini, FPV และ Phantom series) ขั้นต่ำ 1,000 บาท
  • โดรน (รุ่น Inspire และ Matrice series) ขั้นต่ำ 4,000 บาท

แต่ราคานี้ยังไม่ได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7% และสำหรับใครที่ประกันหมดอายุไปแล้ว ราคานี้ยังไม่ได้รวมค่าอะไหล่ หากได้ทำการตรวจสอบสินค้าแล้วจะติดต่อกลับไปภายในระยะเวลา 7 วันทำการ

 

สามารถติดต่อเพื่อดำเนินการซ่อมได้ที่

  • ศูนย์บริการ DJI จะเปิดทำการวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ เวลา09.00 – 18.00 และปิดให้บริการในวันอาทิตย์
  • สามารถนำอุปกรณ์ส่งซ่อมด้วยตัวเอง หรือใช้บริการขนส่ง ให้มาตามที่อยู่ 65/30 ชั้น 2 อาคารชำนาญเพ็ญชาติ บิสเนสเซนเตอร์ ถนนพระราม9 แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310
  • ติดต่อได้ที่ 062-6032388
  • Line ID : @djiservice

กรณีที่ส่งซ่อม หรือเคลม

  1. ให้นำใบเสร็จที่ทำการสั่งซื้อมายื่น เพื่อเป็นการยืนยัน (ห้ามลืมใบเสร็จเด็ดขาด)
  2. นำตัวเครื่อง หรืออุปกรณ์เสริมทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับอาการ ที่กำลังมีปัญหา หรือเกิดความเสียหายมาด้วย
  3. สำหรับใครที่ไม่สะดวกนำไปยื่นที่ศูนย์บริการ สามารถส่งผ่านไปรษณีย์ได้ โดยจะต้องระบุอาการที่เป็นปัญหา, ชื่อ,ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อ

กรณีที่สอบถามอาการที่มีปัญหาผ่านทางไลน์

  1. ให้แจ้งรหัส S/N หรือ Serial Number
  2. ส่งรูปใบเสร็จที่ทำการสั่งซื้อ
  3. ระบุอาการของอุปกรณ์ให้ชัดเจน

 

การเช็คประกันสำคัญยังไง?

การที่คุณตัดสินใจจะซื้อกล้องสักตัวนอกจากเรื่องของราคา และคุณภาพของกล้องแล้ว ประกันเองก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เพราะตัวประกันถือว่าเป็นประโยชน์ หรือว่าสิทธิ์สำหรับผู้ใช้งาน ในกรณีที่คุณนำไปใช้งานแล้วปัญหาเกิดจากตัวเครื่องโดยตรง หรือมาจากการผลิตที่ไม่สมบูรณ์แบบ จะไม่ทำให้คุณต้องเสียเงินไปโดยสูญเปล่า แถมยังไม่ทันได้ใช้งานให้คุ้มเลย แต่ถ้าคุณรู้วิธีในการเช็คประกัน และรู้เงื่อนไขในการรับประกันของสินค้า หรืออุปกรณ์ที่กำลังมีปัญหา คุณก็จะได้ทำเรื่องในการเคลมกับประกันเลย ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่า สินค้าของคุณหมดอายุในการรับประกันแล้วหรือยัง หรือปัญหาที่เกิดขึ้นกับสินค้าที่ใช้จะนำไปซ่อม หรือเคลมกับประกันได้หรือเปล่า สำหรับใครที่อ่านมาถึงตรงนี้ก็คงจะไขข้อสงสัยกับการ เช็คประกัน DJI ยังไง แล้วละ อย่าลืมลองไปเช็คประกันสินค้าของคุณดูกันนะคะ

 

สนใจ DJI หรือ Action camera และอุปกรณ์อื่น ๆ ต้องที่ Aquapro

สำหรับใครที่กำลังสนใจสินค้าจาก DJI ไม่ว่าจะเป็น DJI Action 2 Combo , DJI Power Combo และ อุปกรณ์เสริมกับร้าน Aquapro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ และ กล้องAction Camera รุ่นอื่น ๆ ร้านของเรามาพร้อมกับ โปรโมชั่นสุดคุ้ม ของแถมจุก ๆ พร้อมกับ โปรส่งฟรี โปรผ่อนชำระ 0%* (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) ทำให้วางใจได้ว่าคุณจะได้สินค้าที่ดีมีคุณภาพ นอกจากจะจำหน่ายโกโปรแล้ว เรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคการใช้งานเกี่ยวกับโกโปรเพิ่มเติม เคล็ดลับต่าง ๆ ที่สาวกโกโปรควรจะรู้ อย่าลืมไปติดตาม GoPro Club กันล่ะ แล้วคุณจะรู้เกี่ยวกับการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่าพลาดข่าวสารดี ๆ นะ!!!

>> GoPro Club กลุ่มสำหรับคนรักกล้องโกโปร <<

 

ติดตามและสั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand

Line : @aquapro

Shopee : Aquaprothailand

GoPro Group : GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง