เช็ค Serial GoPro เมื่อซื้อ GoPro ตัวใหม่อย่างเดียวไม่พอ!!!

เช็ค Serial GoPro เช็คประกัน GoPro อย่างเดียวอาจไม่พอ!!!

สำหรับการสั่งของออนไลน์ หลายๆคนก็มักจะหลีกเลี่ยงการซื้อของที่มีมูลค่ามากๆ อย่างเช่น การซื้อกล้อง GoPro เนื่องจากเป็นของที่มีมูลค่ามาก หลายๆคนอยากที่จะซื้อของที่หน้าร้านมากกว่า เพราะว่าได้สินค้าจริง แต่การซื้อของในช่องทางออนไลน์กลับมีโปรโมชั่นมากกว่า สินค้ามีให้เลือกเยอะกว่า รวมไปถึงประหยัดเงินของเรามากกว่าอีกด้วย หลายๆคน มักจะคิดว่าการ เช็ค Serial GoPro ก็เพียงพอแล้ว แต่ความเป็นจริงมันกลับไม่เพียงพอ สำหรับใครที่กำลังจะซื้อกล้องโกโปร หรือ ซื้อมาแล้ว นอกจากเลขซีเรียลที่ต้องเช็คแล้ว ยังต้องเช็คอะไรอีกบ้างไปอ่านในบทความกันเลย

 

วิธีเช็คสินค้าว่าสินค้าของเรามีคุณภาพ

เมื่อซื้อกล้องโกโปรมาแล้วจะต้องทำการเช็คสินค้าให้ดีเสียก่อน ว่าสินค้าที่เราได้มามีคุณภาพหรือไม่ มาดูวิธีในการเช็คกล้อง GoPro ง่ายๆ ที่คุณจำเป็นต้องเช็ค ใครๆก็อยากได้ของดีมีคุณภาพ ให้คุ้มกับที่ต้องจ่ายเงินไปถูกไหม หากได้ของไม่มีคุณภาพก็ควรที่จะเรียกร้องสิทธิ ดังนั้นอย่าปล่อยสินค้าไปโดยไม่เช็คของให้ดี การเช็คสินค้าว่ามีคุณภาพหรือไม่ สามารถเช็คได้อยู่ 2 วิธี ดังต่อไปนี้

  • เช็คเลขSerial GoPro
  • เช็คประกัน GoPro

 

เช็ค Serial GoPro อย่างไร ?

เช็ค Serial GoPro

ดู Serial number แบบที่ 1

วิธีนี้สำหรับ GoPro 6 , GoPro GoPro 5 , GoPro 4

เราสามารถเช็คเลขSerial GoPro ได้ง่ายๆ เริ่มจากการดูเลขที่ใต้กล่อง GoPro และ ดูเลขที่ช่องแบตเตอรี่ จากตัวเครื่องโกโปร ว่ามีเลขเดียวกันหรือไม่ก่อน

 

ดู Serial number แบบที่ 2

วิธีนี้สำหรับ GoPro 9 , GoPro GoPro 8 , GoPro MAX , GoPro 7

เช็ค Serial GoPro อย่างไร ?

นอกจากนั้น สามารถดูจากทางกล้อง GoPro โดยเข้าไปที่ Preferences > เลือกที่ About

เช็ค Serial GoPro ขั้นตอนที่2
Cr : HardReset.Info

จากนั้นเลือกที่ Camera info ก็จะขึ้น Serial Number 14 หลัก

สำหรับ GoPro Fusion จะมีความแตกต่างเล็กน้อย โดยไปที่ Setting Menu > เลือกที่ Gear Icon > แล้วเลือกที่ About

จากนั้นให้เข้าไปที่เว็บไซต์ของ Mentagram เพื่อเช็คเลข Serial หากเลขถูกต้องจะสามารถค้นหาได้ และ ได้รับการรับประกันจากทาง Mentagram ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตกล้อง GoPro นั้นเอง เมื่อทำการเช็คเลขSerial GoPro แล้วเรายังต้องทำการเช็คประกัน GoPro อีกด้วยว่า กล้องที่เราได้ยังอยู่ในประกันอยู่ใช่ไหม เพราะถึงแม้เลขซีเรียลจะเป็นของจริง แต่สินค้าเป็นสินค้าที่หลุดประกัน หรือ ไม่มีประกันก็คงแย่จริงไหม ดังนั้นเราถึงจะต้องเช็คประกัน GoPro ร่วมด้วยนั้นเอง

 

เช็คประกัน GoPro อย่างไร ?

เช็คประกัน GoPro อย่างไร ?

วิธีในการเช็คประกัน 

เช็คประกัน GoPro ขั้นตอนที่1

โดยเราสามารถเช็คประกันได้ด้วยตัวเองง่ายๆ โดยดูได้จากใบรับประกัน ที่มากับตัวกล้อง ซึ่งจะแจ้งวันที่สิ้นสุดการรับประกัน และ สำหรับคนที่ได้เครื่องมาใหม่ ต้องเข้าไปลงทะเบียนประกัน GoPro โดยเข้าไปที่ เว็บไซต์ของ Mentagram > เลือกที่ Warranty  > ใส่เลข Serial GoPro เพื่อทำการเช็คดูว่า เลขถูกต้องหรือไม่

จากนั้นให้ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย โดยจะมี SMS มายืนยันว่าการลงทะเบียนของคุณสำเร็จเรียบร้อย สำหรับใครที่ไม่สะดวก สามารถโทรสอบถามกับทาง Mentagram เพื่อเช็คประกัน GoPro ได้อีกทางหนึ่ง 

สามารถอ่าน บทความวิธีลงทะเบียนประกัน GoPro เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

นอกจาก เช็คSerial GoPro จะต้องเช็คอะไรอีกบ้าง

นอกจากการเช็คเลขโกโปร และ การเช็คประกัน GoPro แล้ว การเช็คตัวเครื่องให้ละเอียดก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะต้องเช็คให้ละเอียด แต่จะมีอะไรบ้างที่เราต้องเช็ค ไปดูกันเลย

  • ตัวกล้องมีรอยถลอก ขูดขีด หรือ ร่องรอยอะไรหรือไม่
  • การปิด-เปิด กล้อง มีปัญหาอะไรหรือไม่
  • หน้าจอ เป็นขีดเส้นๆ หรือ มีปัญหาอื่นๆหรือไม่
  • มี Dead pixel หรือ มีจุดดำๆบนหน้าจอหรือไม่
  • สามารถถ่ายภาพ และ วิดีโอได้หรือไม่
  • เมื่อทำการชาร์จไฟ ไฟเข้าหรือไม่

การแก้ไขเบื้องต้น

ในกรณีที่กล้องมีปัญหา ให้ลองแก้ไขเบื้องต้นเสียก่อน โดยให้ลองอัพเดทเฟิร์มแวร์ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดก่อน การอัพเดทเฟิร์มแวร์จะช่วยให้เครื่องสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากเครื่องมีอาการ ติดๆ ดับๆ ให้ลองทำการ ถอด SD Card ออกแล้ว ลองปิด-เปิดใหม่อีกรอบ

แต่หากทำการแก้ไขเบื้องต้นแล้วอาการยังไม่หาย ให้ทำการส่งเคลม GoPro โดยการส่งเคลม ตัวอุปกรณ์จะต้องอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน ดังต่อไปนี้ ถึงจะสามารถส่งเคลมได้

  • กล้องเปิดไม่ติด
  • ชาร์จไฟไม่เข้า  ไม่มีไฟสีแดงขึ้น
  • เซ็นเซอร์ในการถ่ายวิดีโอเสีย
  • จอหน้า /จอหลัง เป็นเส้น /จอไม่แสดงภาพ
  • Wi-Fiเชื่อมต่อไม่ได้ ไม่ขึ้นสัญญาณให้ต่อ ไฟสีฟ้าไม่ติด หรือหาสัญญาณไม่เจอ
  • Dead pixel 3 จุด ขึ้นไป
  • ปุ่มกดเสีย
  • เครื่องเปิด ปิดเอง ติดๆดับๆ หรือค้าง
  • อาการอื่นๆ ที่เกิดจากซอฟแวร์

สามารถอ่าน บทความเคลม GoPro ด้วยตัวเอง เพิ่มเติมได้ที่นี่

ซื้อกล้อง GoPro กับเราดีอย่างไร

เช็ค Serial GoPro

ร้านของเราเป็นร้านที่มาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าราคาพิเศษ ของแถมแบบจุใจ โปรโมชั่น 0% นาน 10 เดือน จำหน่ายทั้งกล้อง GoPro และ อุปกรณ์เสริมGoPro ที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นตัวแทนจำหน่ายชั้นนำ ที่มาพร้อมกับสินค้าคุณภาพดี และ บริการการขนส่งคุณภาพ โปรโมชั่นดีๆแบบนี้ต้องร้าน AquaPro เท่านั้น และ สำหรับลูกค้าร้าน AquaPro ที่ทำการซื้อกล้อง GoPro เรามีการลงทะเบียนประกัน GoPro ให้คุณลูกค้า โดยสามารถเช็คได้ที่ www.mentagram.com แล้วจะปรากฎข้อมูลว่าดังต่อไปนี้ ซึ่งแสดงให้รู้ว่าทางร้านได้ดำเนินการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว

 

ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

บทความที่เกี่ยวข้อง