เจาะลึก โหมดถ่ายภาพ Insta360 One Rs 1 – Inch

ผ่านมา 1 ปี หลังจากการเปิดตัวของกล้องสะท้านวงการ จากทางค่าย Action Cam 360 องศาชื่อดังอย่าง Insta360 ที่ได้จับมือกับทางบริษัทผลิตเลนส์ชื่อก้องโลก Leica ออกมาเป็นนวัตกรรมกล้องล้ำสมัย Insta360 One Rs 1-inch 360 Edition  ที่ได้เอาฟีเจอร์สุดเจ๋ง พร้อม AI อัจฉริยะจากทาง Insta360 ผนึกกำลังกับเลนส์พิเศษที่มีหน้ากว้างขนาด 1 นิ้ว ช่วยให้กล้อง Action Cam ตัวนี้กลายเป็นขุมพลังการถ่าย ที่ยากที่จะมีกล้องตัวไหนในตลาดทำประสิทธิภาพได้สูงเทียบเท่า

ดังนั้นวันนี้ AquaPro อยากจะพาทุกท่านมาเจาะลึกเกี่ยวกับโหมดการถ่ายภาพสุดพิเศษ ที่สามารถทำได้เฉพาะกล้องรุ่นล่าสุดนี้ ว่าจะสามารถขับเคลื่อนสเปคสุดเจ๋งต่างๆ ไปได้มากแค่ไหน ถ้าอยากรู้กันแล้ว ตามมาดูกันต่อได้เลย !

Insta360 One Rs 1 -inch ถ่ายภาพนิ่ง 21 MP 360 องศา

Insta360 One Rs 1

อันดับแรกมาดูกันที่สเปคที่ทาง Insta360 ได้ออกแบบ และพัฒนาเทคโนโลยี AI สุดล้ำมาเพื่อรองรับการทำงานร่วมกับเลนส์ขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ พร้อมกันนี้ยังใส่นวัตกรรม และสเปคต่างๆ มาแบบจัดเต็มเทียบเท่ารุ่นเรือธงอย่าง X3 ที่เปิดตัวไล่เลี่ยในปีเดียวกัน ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรบ้างตามมาดูกัน

  • ตัวกล้องคงคอนเซปต์ และขนาดของกล้อง Action Cam ไว้ที่ขนาด 57x78x29 mm และน้ำหนักประมาณ 239 g
  • หมดปัญหาความสั่นเบลอ ของวิดีโอด้วย Gyroscope 6 แกน พร้อมระบบกันสั่น Flowstate Stabilization และ Horizon Lock
  • แบตใหญ่ จอใหญ่สะใจ! ด้วยความจุที่มากถึง 1445 mAh และหน้าจอทัชสกรีน ที่มาพร้อมฟีเจอร์ Real-View ดูภาพผ่านจอได้แบบ Realtime
  • กันน้ำกันฝุ่นจัดเต็มพร้อมลุยทุกสถานการณ์ด้วย มาตรฐาน IPX Water Resistance กันน้ำลึกสูงสุด 16 เมตร! โดยไม่ต้องใส่เคส
  • ถ่ายภาพนิ่ง 360 องศา ได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 21 MP 

 

Insta 360 One Rs 1 รองรับถ่าย VDO 6K

ในหัวข้อนี้จะมาพูดถึงเรื่องของงานวิดีโอ ที่หลังจากทราบข้อมูลรายละเอียดสเปคเบื้องต้นแล้ว จะเห็นได้ว่าสำหรับกล้อง One Rs 1-Inch ตัวนี้ มีประสิทธิภาพ ที่สามารถเก็บฟุตเทจได้แบบกล้อง Action Cam ตัวท็อปในตลาดกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ เรามาดูกันว่า แล้วเลนส์ขนาด 1 นิ้วคู่จาก Leica จะส่งผลต่อคุณภาพการถ่ายมากขนาดไหน !

Insta360 One Rs 1

สำหรับการถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายได้ที่ความละเอียดสูงสุด 6K ทั้งโหมดการถ่ายแบบปกติ และ 360 องศา และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือรูรับแสงที่ขนาดใหญ่ขึ้น สามารถปรับ ISO ได้ตั้งแต่ 100-3200 เรียกได้ว่า งานถ่ายตอนกลางคืน สามารถทำผลงานออกมาได้น่าตื่นตะลึงเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่กล้อง Action Cam ตัวอื่นในท้องตลาดตอนนี้สามารถทำได้

พร้อมกันนี้ด้วย AI ช่วยถ่ายอัจฉริยะ จึงทำให้การตั้งค่า และปรับค่าต่างๆ ในการถ่าย ทำได้ง่ายขึ้นมาก จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้มือใหม่ หรือผู้ที่ต้องการกล้องที่ใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน

ยิ่งไปกว่านั้น ทาง Insta360 ได้อัปเกรดการรับส่งข้อมูลให้ไวยิ่งขึ้น ด้วยการรับรองการเชื่อมต่อแบบ WIFI 5 และ Port USB-C จึงทำให้การถ่ายโอนไฟล์ฟุตเทจขนาดใหญ่มีความรวดเร็ว และราบรื่นมากยิ่งขึ้นไปอีกระดับ

ภาพสวย คมชัด สมจริงด้วย ด้วย AI-Powered

Insta360 One Rs 1

และสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย คือเทคโนโลยี AI-Powered ที่ช่วยปรับภาพให้ได้สีสัน และความคมชัดที่ดีที่สุด โดยสามารถช่วยให้ผู้ถ่าย ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าการถ่ายทั้งหมดด้วยตัวเอง นอกจากนี้ด้วยการถ่ายทำแบบ 360 องศา ทำให้จำเป็นต้องมีการประมวลผลไฟล์แบบจำเพาะบนซอฟต์แวร์เพื่อจัดเฟรมได้อย่างถูกต้อง แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วย แอพลิเคชัน Insta360 ที่ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว พร้อมตัดต่อให้ด้วย AI ที่ได้ผลลัพธ์แบบน่าตื่นตา ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถทำได้ดี พร้อมกับโหมดการถ่ายแบบเฉพาะสำหรับ Insta360 One Rs 1 -Inch ได้แก่

Pureshot HDR

โหมดช่วยถ่ายภาพนิ่ง ที่สามารถลด Noise และช่วยเก็บรายละเอียด ด้วยข้อได้เปรียบของเลนส์ที่สามารถเก็บไดนามิกได้กว้างกว่า และสามารถนำภาพที่ถ่ายพร้อมกันหลายๆ ช็อตเข้ามารวมกันด้วยขุมพลังของ AI ในการกดเพียงปุ่มเดียว

Superb Low Light

ทำได้ยอดเยี่ยมกว่าในที่แสงน้อย ด้วยความกว้างของเลนส์ถึง 1 นิ้ว จึงสามารถรับแสงได้มากกว่า ส่งผลให้ฟุตเทจที่ออกมาสวยงามน่าตื่นตากว่ากล้อง 360 รุ่นทั่วๆ ไป

 

เลือกซื้อ Action Camera กับ Aquapro พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

สำหรับใครที่กำลังมองหาซื้อ Insta360 One Rs 1 -inch 360 Edition ตัวนี้อยู่ทาง AquaPro มีโปรโมชัน พร้อมของแถมสุดพิเศษมากมายให้คุณได้เลือกช็อป มาเป็นกล้องคู่ใจตัวใหม่สำหรับทริปต่อไปของคุณ สามารถตรวจสอบร้านค้าของเรา ได้ที่นี่เลย

Aquapro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน! (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคต่าง ๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามได้ที่ GoPro Club 

ติดตาม และ สั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

GoPro Group: GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง