เคลม GoPro ด้วยตัวเอง วิธีง่ายๆใครก็ทำได้!!!

เคลม GoPro ด้วยตัวเอง วิธีง่ายๆใครก็ทำได้!!!

กล้อง GoPro เป็นกล้องที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับใช้ในการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นในน้ำ หรือ บนบกก็ตาม แต่หากกล้องโกโปรเสียขึ้นมาก้ไม่รู้จะซ่อมที่ไหนดี อีกทั้งจะส่งไปเคลมก็ยุ่งยาก วุ่นวายไปหมด บทความนี้มีวิธี เคลม GoPro ง่ายๆที่สามารถทำด้วยตัวเองง่ายๆมาบอก แต่จะมีขั้นตอนใดบ้างมาดูกันเลย

 

เงื่อนไขการรับประกัน GoPro

ก่อนที่จะทำการส่งGoPro ไปเคลม สิ่งแรกที่เราจะต้องทำก็คือ การดูเงื่อนไขในการรับประกันว่ากล้องโกโปรที่เสียของคุณ อยู่ในเงื่อนไขหรือไม่ ถ้าหากอยู่ในเงื่อนไขการเคลมก็สามารถส่งเคลมได้ แต่จะเข้าเงื่อนไขที่ห้ามหรือไม่ ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรกันบ้าง

  • การรับประกันสินค้ามีผลเฉพาะลูกค้าที่มีชื่อในใบประกันเท่านั้น และ ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้คนอื่นได้
  • เมื่อทำการติดต่อประกันสินค้า จะต้องแสดงใบรับประกันทุกครั้ง
  • ใบรับประกันจะมีผลเมื่อกรอกข้อมูลในใบรับประกัน และ ส่งคืนมายังบริษัท ภายใน 3 สัปดาห์ (นับตั้งแต่วันที่ซื้อ)
  • เวลาในการรับประกันคือ 1 ปี (เฉพาะในกรณีตัวกล้องและสินค้าใหม่เท่านั้น) ซึ่งจะต้องเกิดจากความผิดพลาดในการผลิต ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือ โดยจงใจ
  • ประกัน GoPro ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่มาจาก การใช้งานที่ผิดวิธี ความสึกหรอระหว่างการใช้งาน และ ความเสียหายจากการดัดแปลง ซ่อมแซ่ม
  • กล้อง GoPro ไม่รับประกันการกันน้ำ
  • ในกรณีที่สินค้าชำรุด ให้แจ้งผู้ขายล่วงหน้าก่อนทำการส่งสินค้ามาซ่อม
  • ในกรณีที่ทำการซ่อมจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด

 

กรณีที่อยู่ในการรับประกัน

 

กรณีที่ไม่อยู่ในการรับประกัน

 

สามารถอ่านบทความ วิธีลงประกัน GoPro ได้ที่นี่

 

 

วิธีในการ เคลม GoPro ทำอย่างไร?

หากกล้องโกโปรของคุณอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน สามารถเคลมโกโปรได้ 3 วิธี ดังต่อไปนี้

  1. ไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram
  2. ส่งพัสดุเข้าไปที่บริษัท
  3. การติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ

 

วิธีที่1-การไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram

เคลม GoPro ติดต่อบริษัท

1.ติดต่อบริษัท

ก่อนที่จะเข้าไปเคลมเองที่บริษัท ให้ทำการติดต่อกับทางบริษัทเมนตาแกรมเสียก่อนที่จะเข้าไปเคลม ผ่านทาง Facebook หรือ ทางโทรศัพท์ ตามที่สะดวก

  • Facebook : Mentagram
  • Tel : 02-637-5493

เคลม GoPro เตรียมเอกสาร

2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้

หลังจากที่ติดต่อบริษัทเรียบร้อยแล้ว ให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการเคลมโกโปร ซึ่งจะต้องเตรียมให้ครบเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเคลม

  • บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่
  • บัตรรับประกัน
  • ใบเสร็จรับเงิน
  • กล้องพร้อมแพ็คเกจ

เคลม GoPro สถานที่เคลม

3.สถานที่ในการเข้าไปเคลม

เมื่อเตรียมเอกสารเรียบร้อย ให้นัดวันที่จะเข้าไป และ นำวัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท

  • สถานที่ตั้ง : บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
  • เบอร์โทรศัพท์ : 02-095-3843,02-095-3844

เคลม GoPro การติดตาม

4.ใบเคลมและการติดตาม

เมื่อเราทำการส่งเครื่องไปเคลมกับบริษัทแล้ว ทางเมนตาแกรมจะออกใบรับเครื่องให้ และ เราสามารถทำการติดตามสถานะการเคลมทาง Inbox ของทางเพจ Mentragram

วิธีที่2-การส่งพัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท

เคลม GoPro

1.ติดต่อบริษัท

ให้ทำการติดต่อบริษัทผ่านทาง Inbox ของเพจ Mentragram เพื่อแจ้งอาการของโกโปรเบื้องต้น เพื่อเตรียมที่จะทำการส่งเครื่องไปเคลม

เคลม GoPro

2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้

ในการส่งกล้องโกโปรไปทางไปรษณีย์ จะต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการเคลม มีเอกสารที่ต้องเตรียมดังต่อไปนี้

  • สำเนาบัตรประชาชน
  • สำเนาบัตรรับประกัน
  • สำเนาใบเสร็จรับเงิน

ควรที่จะเซ็นสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วน และ ส่งมาพร้อมกับตัวกล้องที่จะทำการเคลม

เคลม GoPro

3.ส่งพัสดุไปเคลม

ให้ทำการแพ็คพัสดุให้เรียบร้อย และ ให้ทำการส่งพัสดุไปตามที่อยู่ของเมนตาแกรม อย่าลืมที่จะส่งกล้องไปพร้อมกับเอกสารที่จะต้องใช้ ไปที่

  • บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

ให้ทำการติดตามพัสดุ และ เมื่อสินค้าถึงให้ทำการโทรไปตรวจสอบกับทางบริษัท เป็นระยะๆ ในการส่งกล้องไปเคลม ควรเอา SD Card ออกให้เรียบร้อย เนื่องจากถ้าเกิดศูนย์หายทางบริษัท Mentragram จะไม่รับผิดชอบ ในส่วนนี้ และ สำหรับอุปกรณ์หรือแพ็คเกจที่ส่งเคลมจะไม่ได้กล่องใหม่

วิธีที่3-การติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ

สำหรับกรณีที่กล้องของคุณมีการอาการ น้ำเข้าตัวเครื่อง หน้าจอแตก เลนส์กล้องเป็นรอยแตก รวมไปถึงอาการที่อยู่นอกเหนือเงื่อนไขการรับประกัน หรือ การสิ้นสุดเวลาในการรับประกันสินค้า ซึ่งจะต้องทำการติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศเพื่อแจ้งอาการ และ บอกปัญหาของกล้อง

เคลม GoPro ด้วยตัวเอง

1.เข้าไปที่เว็บไซต์

ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://gopro.com/help ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับหลักของ GoPro สำหรับช่วยเหลือ และ ให้คำปรึกษา สำหรับการติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ > เลือกที่ Contact Us

เคลม GoPro

2.กรอกข้อมูล

ให้ทำการกรอกข้อมูลของ ชื่อ และ E-mail ให้เรียบร้อย จากนั้นให้ทำการกดที่ Start chat เพื่อทำการติดต่อกับทาง GoPro > จากนั้นให้ใส่ข้อมูลอีกรอบให้ตรงกับที่ใส่ไปตอนแรก

เคลม GoPro ด้วยตัวเอง

3.แจ้งปัญหา

จากนั้นจะเป็นการเริ่มการพูดคุยกับทาง GoPro ให้แจ้งปัญหาของตัวกล้อง และ อาการที่เกิดขึ้นให้ครบถ้วน เพื่อที่ทำให้ทาง GoPro สามารถช่วยเหลือได้ถูกต้อง

ระยะเวลาในการเคลม

  • ระยะเวลาในการเคลม 15 วันทำการ (ไม่นับรวมกับวันเสาร์-วันอาทิตย์ และ วันหยดุนักขัตฤกษ์)
  • การเคลมจะมี 2 รอบ คือ ต้นเดือนประมาณวันที่ 1-10 และ กลางเดือน ประมาณวันที่ 11-20
  • ใช้เวลาในการตรวจสอบสินค้า ภายใน 7 วันทำการ
  • ในการเปลี่ยนสินค้าใหม่ จะต้องเป็นสินค้าที่เสียจากหน้าร้าน และ ส่งครบทั้งแพ็คเกจ จะทำการเปลี่ยนใหม่ ภายใน 7 วันทำการ
  • ระยะที่รับสินค้าเคลม ตั้งแต่ วันที่ 1- 20 ของเดือน หากสินค้าส่งมาเคลมเป็นวันที่ 20-30 หรือ 31ของเดือน จะถูกตัดไปเป็นรอบเคลมของเดือนถัดไปทันที

การติดตามสินค้าที่ส่งเคลม

หากสินค้าที่ส่งเข้ามาไม่มีการระบุเลขของซีเรียลสินค้าลงในใบ RTV (ใบนำส่ง) ทางบริษัทขอปฏิเสธการรับทุกกรณี จนกว่าจะมีการตรวจสอบและแก้ไขเอกสารขึ้นมาใหม่

การติดตามสินค้าทุกครั้ง ให้แจ้งเลขของซีเรียล เพื่อตรวจสอบข้อมูลการซ่อมหรือเคลมสินค้า

ทางบริษัทขอปฎิเสธการติดตามสินค้า การตรวจสอบสินค้าย้อนหลังเกินกว่า 60 วัน ที่เคยส่งมา

สามารถติดตามสินค้าได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

โทรศัพท์ : 02-095-3843-44

E-mail : Support@mentagram.com

เว็บไซต์ : https://www.mentagram.com/home/contact-us-th/

Inbox Page : GoPro AfterSale Service Thailand

 

ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro  ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line :  @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

บทความที่เกี่ยวข้อง