กล้อง GoPro เป็นกล้องที่มีความทนทานสูง เหมาะสำหรับใช้ในการถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นในน้ำ หรือ บนบกก็ตาม แต่หากกล้องโกโปรเสียขึ้นมาก้ไม่รู้จะซ่อมที่ไหนดี อีกทั้งจะส่งไปเคลมก็ยุ่งยาก วุ่นวายไปหมด บทความนี้มีวิธี เคลม GoPro ง่ายๆที่สามารถทำด้วยตัวเองง่ายๆมาบอก แต่จะมีขั้นตอนใดบ้างมาดูกันเลย
เงื่อนไขการรับประกัน GoPro
ก่อนที่จะทำการส่งGoPro ไปเคลม สิ่งแรกที่เราจะต้องทำก็คือ การดูเงื่อนไขในการรับประกันว่ากล้องโกโปรที่เสียของคุณ อยู่ในเงื่อนไขหรือไม่ ถ้าหากอยู่ในเงื่อนไขการเคลมก็สามารถส่งเคลมได้ แต่จะเข้าเงื่อนไขที่ห้ามหรือไม่ ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรกันบ้าง
- การรับประกันสินค้ามีผลเฉพาะลูกค้าที่มีชื่อในใบประกันเท่านั้น และ ไม่สามารถโอนสิทธิ์ให้คนอื่นได้
- เมื่อทำการติดต่อประกันสินค้า จะต้องแสดงใบรับประกันทุกครั้ง
- ใบรับประกันจะมีผลเมื่อกรอกข้อมูลในใบรับประกัน และ ส่งคืนมายังบริษัท ภายใน 3 สัปดาห์ (นับตั้งแต่วันที่ซื้อ)
- เวลาในการรับประกันคือ 1 ปี (เฉพาะในกรณีตัวกล้องและสินค้าใหม่เท่านั้น) ซึ่งจะต้องเกิดจากความผิดพลาดในการผลิต ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ หรือ โดยจงใจ
- ประกัน GoPro ไม่ครอบคลุมความเสียหายที่มาจาก การใช้งานที่ผิดวิธี ความสึกหรอระหว่างการใช้งาน และ ความเสียหายจากการดัดแปลง ซ่อมแซ่ม
- กล้อง GoPro ไม่รับประกันการกันน้ำ
- ในกรณีที่สินค้าชำรุด ให้แจ้งผู้ขายล่วงหน้าก่อนทำการส่งสินค้ามาซ่อม
- ในกรณีที่ทำการซ่อมจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด
กรณีที่อยู่ในการรับประกัน
กรณีที่ไม่อยู่ในการรับประกัน
สามารถอ่านบทความ วิธีลงประกัน GoPro ได้ที่นี่
วิธีในการ เคลม GoPro ทำอย่างไร?
หากกล้องโกโปรของคุณอยู่ในเงื่อนไขการรับประกัน สามารถเคลมโกโปรได้ 3 วิธี ดังต่อไปนี้
- ไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram
- ส่งพัสดุเข้าไปที่บริษัท
- การติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ
วิธีที่1-การไปเคลมเองที่บริษัท Mentagram
1.ติดต่อบริษัท
ก่อนที่จะเข้าไปเคลมเองที่บริษัท ให้ทำการติดต่อกับทางบริษัทเมนตาแกรมเสียก่อนที่จะเข้าไปเคลม ผ่านทาง Facebook หรือ ทางโทรศัพท์ ตามที่สะดวก
- Facebook : Mentagram
- Tel : 02-637-5493
2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้
หลังจากที่ติดต่อบริษัทเรียบร้อยแล้ว ให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้สำหรับการเคลมโกโปร ซึ่งจะต้องเตรียมให้ครบเพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเคลม
- บัตรประชาชน หรือ ใบขับขี่
- บัตรรับประกัน
- ใบเสร็จรับเงิน
- กล้องพร้อมแพ็คเกจ
3.สถานที่ในการเข้าไปเคลม
เมื่อเตรียมเอกสารเรียบร้อย ให้นัดวันที่จะเข้าไป และ นำวัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท
- สถานที่ตั้ง : บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
- เบอร์โทรศัพท์ : 02-095-3843,02-095-3844
4.ใบเคลมและการติดตาม
เมื่อเราทำการส่งเครื่องไปเคลมกับบริษัทแล้ว ทางเมนตาแกรมจะออกใบรับเครื่องให้ และ เราสามารถทำการติดตามสถานะการเคลมทาง Inbox ของทางเพจ Mentragram
วิธีที่2-การส่งพัสดุเข้าไปเคลมที่บริษัท
1.ติดต่อบริษัท
ให้ทำการติดต่อบริษัทผ่านทาง Inbox ของเพจ Mentragram เพื่อแจ้งอาการของโกโปรเบื้องต้น เพื่อเตรียมที่จะทำการส่งเครื่องไปเคลม
2.เตรียมเอกสารที่ต้องใช้
ในการส่งกล้องโกโปรไปทางไปรษณีย์ จะต้องเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เพื่อความรวดเร็วในการเคลม มีเอกสารที่ต้องเตรียมดังต่อไปนี้
- สำเนาบัตรประชาชน
- สำเนาบัตรรับประกัน
- สำเนาใบเสร็จรับเงิน
ควรที่จะเซ็นสำเนาถูกต้องให้ครบถ้วน และ ส่งมาพร้อมกับตัวกล้องที่จะทำการเคลม
3.ส่งพัสดุไปเคลม
ให้ทำการแพ็คพัสดุให้เรียบร้อย และ ให้ทำการส่งพัสดุไปตามที่อยู่ของเมนตาแกรม อย่าลืมที่จะส่งกล้องไปพร้อมกับเอกสารที่จะต้องใช้ ไปที่
- บริษัท เมนทาแกรม จำกัด 968 อาคารอื้อจื่อเหลียง ชั้น 5 ถ.พระราม 4 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500
ให้ทำการติดตามพัสดุ และ เมื่อสินค้าถึงให้ทำการโทรไปตรวจสอบกับทางบริษัท เป็นระยะๆ ในการส่งกล้องไปเคลม ควรเอา SD Card ออกให้เรียบร้อย เนื่องจากถ้าเกิดศูนย์หายทางบริษัท Mentragram จะไม่รับผิดชอบ ในส่วนนี้ และ สำหรับอุปกรณ์หรือแพ็คเกจที่ส่งเคลมจะไม่ได้กล่องใหม่
วิธีที่3-การติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ
สำหรับกรณีที่กล้องของคุณมีการอาการ น้ำเข้าตัวเครื่อง หน้าจอแตก เลนส์กล้องเป็นรอยแตก รวมไปถึงอาการที่อยู่นอกเหนือเงื่อนไขการรับประกัน หรือ การสิ้นสุดเวลาในการรับประกันสินค้า ซึ่งจะต้องทำการติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศเพื่อแจ้งอาการ และ บอกปัญหาของกล้อง
1.เข้าไปที่เว็บไซต์
ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ https://gopro.com/help ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับหลักของ GoPro สำหรับช่วยเหลือ และ ให้คำปรึกษา สำหรับการติดต่อกับ GoPro ต่างประเทศ > เลือกที่ Contact Us
2.กรอกข้อมูล
ให้ทำการกรอกข้อมูลของ ชื่อ และ E-mail ให้เรียบร้อย จากนั้นให้ทำการกดที่ Start chat เพื่อทำการติดต่อกับทาง GoPro > จากนั้นให้ใส่ข้อมูลอีกรอบให้ตรงกับที่ใส่ไปตอนแรก
3.แจ้งปัญหา
จากนั้นจะเป็นการเริ่มการพูดคุยกับทาง GoPro ให้แจ้งปัญหาของตัวกล้อง และ อาการที่เกิดขึ้นให้ครบถ้วน เพื่อที่ทำให้ทาง GoPro สามารถช่วยเหลือได้ถูกต้อง
ระยะเวลาในการเคลม
- ระยะเวลาในการเคลม 15 วันทำการ (ไม่นับรวมกับวันเสาร์-วันอาทิตย์ และ วันหยดุนักขัตฤกษ์)
- การเคลมจะมี 2 รอบ คือ ต้นเดือนประมาณวันที่ 1-10 และ กลางเดือน ประมาณวันที่ 11-20
- ใช้เวลาในการตรวจสอบสินค้า ภายใน 7 วันทำการ
- ในการเปลี่ยนสินค้าใหม่ จะต้องเป็นสินค้าที่เสียจากหน้าร้าน และ ส่งครบทั้งแพ็คเกจ จะทำการเปลี่ยนใหม่ ภายใน 7 วันทำการ
- ระยะที่รับสินค้าเคลม ตั้งแต่ วันที่ 1- 20 ของเดือน หากสินค้าส่งมาเคลมเป็นวันที่ 20-30 หรือ 31ของเดือน จะถูกตัดไปเป็นรอบเคลมของเดือนถัดไปทันที
การติดตามสินค้าที่ส่งเคลม
หากสินค้าที่ส่งเข้ามาไม่มีการระบุเลขของซีเรียลสินค้าลงในใบ RTV (ใบนำส่ง) ทางบริษัทขอปฏิเสธการรับทุกกรณี จนกว่าจะมีการตรวจสอบและแก้ไขเอกสารขึ้นมาใหม่
การติดตามสินค้าทุกครั้ง ให้แจ้งเลขของซีเรียล เพื่อตรวจสอบข้อมูลการซ่อมหรือเคลมสินค้า
ทางบริษัทขอปฎิเสธการติดตามสินค้า การตรวจสอบสินค้าย้อนหลังเกินกว่า 60 วัน ที่เคยส่งมา
สามารถติดตามสินค้าได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้
โทรศัพท์ : 02-095-3843-44
E-mail : Support@mentagram.com
เว็บไซต์ : https://www.mentagram.com/home/contact-us-th/
Inbox Page : GoPro AfterSale Service Thailand
ติดตาม AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ทั้งกล้อง GoPro และอุปกรณ์เสริม GoPro ได้หลากหลายช่องทางที่
Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand