ส่อง Gopro 12 Spec ใหม่ มีอะไรต่างจากเดิมบ้าง ?

ลือกันให้แซด! กับกล้องโกโปรรุ่นล่าสุดอย่าง GoPro 12 ว่าจะมีสเปคที่จัดหนักจัดเต็มยิ่งกว่ารุ่นก่อนอย่าง GoPro Hero 11 Black และพร้อมที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในประมาณกลางเดือนกันยายน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการเปิดตัวกล้องรุ่นก่อนๆ ของโกโปรตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โดย GoPro 12 spec จะจัดหนักจัดเต็มขนาดไหน รวมถึงมีฟีเจอร์สำคัญๆ อะไรที่น่าสนใจบ้าง ต้องมาติดตามต่อกันได้เลยในบทความนี้ !

อย่างไรก็ตามข้อมูลในบทความนี้เป็นเพียงการ คาดการณ์ล่วงหน้า ข้อมูลหลุดจากสำนักข่าว และเว็บไซต์ต่างประเทศ ดังนั้นข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง อาจเปลี่ยนแปลงไปจากข้อมูลของผลิตภัณฑ์จริงได้ ซึ่งต้องการยืนยัน หรือการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

คาดการณ์ Gopro 12 Spec ใหม่มีอะไรใหม่บ้าง

Gopro 12 Spec

สำหรับกล้องรุ่นใหม่ตัวนี้ ค่อนข้างจะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า จะมีชื่อทางการค้าใกล้เคียงกับรุ่นก่อนๆ คือ GoPro Hero โดยคาดการณ์ว่าจะมาด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่กว่าเดิมเป็น 32 ล้านพิกเซล ช่วยเพิ่มมุมมองการถ่ายทำได้กว้างขึ้นกว่าเดิม  พร้อมรองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 6K ที่ 60 FPS และ 4K ที่ 240 FPS

นอกจากนี้ขุมพลังการประมวลผลภายในยังถูกอัปเกรดขึ้นด้วย ชิปประมวลผล GP3 ซึ่งมีประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 20% นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ และโหมดใหม่ๆ ที่ช่วยให้การถ่ายทำ และการตัดต่อทำได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • RAW Photos
  • Touch Zoom
  • ProTune
  • On-Screen Shortcuts
  • Time/Night Lapse

Gopro 11 Vs Gopro 12 ดีจากเดิมอย่างไร ?

Gopro 12 Spec

ดีไซน์ 

สำหรับดีไซน์ของ GoPro รุ่นใหม่นี้อาจจะไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก จากรุ่น 11 ตัวเครื่องของ GoPro 12 จะมาพร้อมกับ หน้าจอทัชสกรีนแบบ LED กว้าง 2.29 นิ้ว และมี หน้าจอพรีวิวด้านหน้าใหญ่ 1.4 นิ้ว นอกจากนี้ยังใช้ ดำน้ำได้ลึกสูงสุด 10 เมตร โดยไม่ต้องใช้เคสป้องกัน

สเปค 

ด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่ และชิปประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น สำหรับโหมดที่ถูกใช้งานมากที่สุดอย่าง โหมดการถ่ายวิดีโอ ที่รุ่น 11 นั้นนิยมใช้งานที่ 4K 60 FPS แต่สำหรับรุ่นใหม่นั้นลือว่าจะสามารถปรับความละเอียดได้สูงถึง 5.3K ที่ 60 FPS ซึ่งถือว่าทำได้ยอดเยี่ยมขึ้นกว่าเดิมไม่น้อย 

และยังมีข่าวลือหนาหูอีกว่าสำหรับ GoPro 12 spec เทพตัวนี้ จะสามารถ ถ่ายวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุดถึง 8K ! ส่วนรายละเอียดแท้จริงจะเป็นอย่างไรต้องรอติดตามในวันเปิดตัวเร็วๆ นี้

ฟีเจอร์ 

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่น่าสนใจของ GoPro 12 ก็คือการอัปโหลดฟุตเทจเข้าสู่ Cloud Online เมื่อเสียบสายชาร์จแบบอัตโนมัติ หากทำการสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชันของทาง GoPro ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย หรือหมดปัญหาเรื่องความจุเต็ม เมื่อถ่ายฟุตเทจเป็นเวลานานๆ

และสำหรับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกอย่าง การจดจำใบหน้า การสั่งการด้วยเสียง หรือการสั่งการด้วยการกะพริบตา ก็ยังใส่มาแบบจัดเต็มเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ AI มีความฉลาดขึ้น และทำงานได้สมูทขึ้นกว่ารุ่น 11 อย่างเห็นได้ชัด

กล้องโกโปรรุ่นล่าสุด จะมีการเปิดตัวเมื่อไหร่ ?

อย่างที่ทราบกันดีสำหรับสาวกโกโปรทุกท่านว่า ทาง GoPro Official จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ประมาณกลางเดือนกันยายนของทุกปี อย่างมีนัยสำคัญ โดยสำหรับรุ่น 12 นี้เอง ถึงจะยังไม่มีกำหนดการแน่ชัด แต่ก็สามารถคาดเดาช่วงเวลาโดยประมาณได้ว่าจะมาในวันที่ 15 กันยายน 2023  

และสำหรับราคาค่าตัวนั้น สื่อหลายเจ้า รวมถึงกูรูกล้อง Action Cam ชื่อดังก็ได้คาดการณ์ว่าจะมีราคาไม่เกิน 549$ หรือประมาณ 18,000-20,000 บาทไทย แต่สำหรับสาวกโกโปรประเทศไทย ก็อย่าลืมติดตามช่องทางการจำหน่าย รวมถึงราคาที่จัดจำหน่ายในเมืองไทยไว้ให้ดีๆ และแน่นอนว่าที่ AquaPro ของเราก็ไม่พลาดที่จะจัดโปรโมชั่นดีๆ รวมของแถม Gadget สุดพิเศษอีกหลายรายการมาไว้ให้ทุกท่านอย่างแน่นอน

 

แต่สำหรับใครก็กำลังมองหา GoPro Hero 11 Black Edition รุ่นล่าสุดของปี 2022 ทางเราก็มีโปรโมชั่น พร้อมราคาผ่อนพิเศษ จัดมาให้สาวก Action Cam ทุกท่านสามารถหาซื้อได้แล้วตอนนี้

โปรโมชั่น โกโปร Hero Black 11 !!

*** ผ่อนสินค้า 0% 10 เดือน *** (กสิกรกรุงเทพกรุงไทย, กรุงศรี, ไทยพาณิชย์, CitiBank, UOB)

นอกเหนือจากธนาคารด้านบน มี ผ่อน 0% อีก ลูกค้าสามารถคลิกใส่ตะกร้า แล้วชำระเงินได้เลย

GoPro 11 Black ถูกที่สุดในย่านนี้ รับประกันศูนย์ ไทยนาน 1 ปี ส่งไว ของแถมเพียบ  ผ่อน 0% 10 เดือน (ส่งฟรี)

*สามารถ อัปเกรด Memory Inbox มาได้เลย*

สินค้ามีจำนวนจำกัด ซื้อเลยวันนี้ **ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (เฉพาะบัตรที่ร่วมรายการเท่านั้น)

  • บริการจัดส่งฟรี
  • มีบริการเก็บเงินปลายทาง
  • จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้
  • ผ่อนชำระได้

 

เลือกซื้อ Gopro 12 Spec แรงๆ ได้ที่ AquaPro

จะเห็นได้ว่ากล้อง GoPro รุ่นล่าสุด นี้นอกจากสเปคที่จัดหนักจัดเต็มมาให้อย่างครบเครื่องแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายสถานการณ์  จึงเหมาะอย่างมากกับการนำไปบันทึกความทรงจำ กับกิจกรรมแสนพิเศษของคุณกับคนที่คุณรัก พร้อมอุปกรณ์เสริมเจ๋งๆ

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้อง Action Cam สามารถเลือกซื้อได้ที่ AquaPro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน! (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคต่าง ๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามได้ที่ GoPro 12 Hero Club 

ติดตาม และ สั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaProThailand
Line : @aquapro
Shopee : AquaProthailand Gopro 

GoPro Group: GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro 12 spec

บทความที่เกี่ยวข้อง