รีวิว Insta360 One Rs 1 ถ่ายวิดีโอ 6K แบบ 360 องศา

สำหรับสาวกกล้อง Action Cam คงไม่มีใครไม่รู้จักกล้องตัวนี้ สำหรับ Insta360 One RS 1 -inch360 ที่ยังคงคอนเซปต์ของ Insta 360 ไว้อย่างครบถ้วน โดยเป็นกล้องที่เน้นการเก็บความประทับใจของคุณ ไว้รอบด้าน 360 องศา ด้วยความละเอียดระดับสูง

แต่จุดเด่นที่เป็นที่สะดุดตาของใครหลายๆคนคงหนีไม่พ้น การร่วมมือกันระหว่าง Insta360 และ Leica ซึ่งฟีเจอร์หลักชูโรงของกล้องเรือธงตัวนี้คือ เซนเซอร์ที่มีขนาด 1 นิ้ว (แบบคู่) สามารถบันทึกวิดีโอ ได้ที่ความละเอียดสูงถึง 6K นอกจากนี้ยังทำได้ดีในการถ่ายภาพนิ่งอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกล้องที่ครบจบในตัวเดียวได้เลย

พาส่องสเปค Insta360 One RS 1 -inch360

Insta360 One Rs 1 1

สำหรับ One RS 1 ตัวนี้ Insta 360 ก็ไม่พลาดที่จะใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ และฟีเจอร์ล้ำ ๆ เข้ามาให้ผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษที่หาไม่ได้จากกล้องตัวอื่น ส่วนสเปคจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

  • ตัวกล้องมาใน ขนาด 57x78x29 mm และน้ำหนักประมาณ 239 g
  • ระบบควบคุมการสั่น Flowstate Stabilization และ ระบบล็อกขอบฟ้า Horizon lock ด้วยพลังของ Gyroscope กว่า 6 แกน
  • Dual Sensor ที่มีขนาด 1 นิ้วแบบคู่ (มีสองด้านรวมเป็น 360 องศา)
  • IPX Water Resistance กันน้ำได้ทุกประเภท สามารถดำน้ำได้ลึกสูงสุด 16 เมตร โดยไม่ใส่อุปกรณ์เสริม
  • จอทัชสกรีนขนาดใหญ่ พร้อม Real-View สามารถดูภาพผ่านจอได้แบบเรียลไทม์
  • มีไมโครโฟนให้ถึง 3 ตัว สามารถรับเสียงได้แบบรอบด้าน มาพร้อมกับระบบตัดเสียงลม
  • แบตเตอรี่ใหญ่มากกว่า 1445mAh  โดยสามารถชาร์จเสร็จได้ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง
  • รองรับซอฟต์แวร์และ อุปกรณ์ต่างๆ ได้หลากหลายรุ่นในทุกระบบปฏิบัติการ พร้อมแอปพลิเคชันสั่งการ Insta360 ที่ใช้งานได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว

ฟีเจอร์เด่นของ Insta360 One RS 1

Insta360 One Rs 1 2

ฟีเจอร์หลักที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย สำหรับกล้องตัวนี้ก็คือ เลนส์พิเศษ ที่ออกแบบร่วมกับ Leica บริษัทกล้องที่มีชื่อเสียงอย่างมาก ในด้านคุณภาพของการผลิตเลนส์ ทำให้กล้องตัวนี้สามารถบันทึกวิดีโอได้ความละเอียดสูงถึง 6K ทั้งในโหมดปกติ และ 360 องศา

เนื่องจากขุมพลังทั้งโพรเซสเซอร์ใหม่ ที่พัฒนาจากรุ่นก่อน ความเสถียรที่เพิ่มมากขึ้น การรับส่งข้อมูลที่ไวขึ้นจาก WIFI 5 และเทคโนโลยีต่างๆที่ Insta360 เลือกใส่เข้ามาให้กล้องนี้กลายเป็นกล้องอเนกประสงค์ ที่นอกจากจะสามารถอัดวิดีโอความละเอียดสูงได้แล้ว ยังสามารถถ่ายภาพนิ่งที่ 21 MP ได้แบบ 360 องศาอีกด้วย

ผนึกกำลังกับเซนเซอร์ขนาดใหญ่ทำให้การถ่ายในที่แสงน้อย ทำออกมาได้แบบไร้ที่ติในโหมดอัตโนมัติ และ สามารถตั้งค่า ISO ปรับความสว่างได้ตั้งแต่ 100-3200 เลยทีเดียว

Application Insta 360 ตอบทุกโจทย์การถ่ายภาพแบบ 360 องศา !

Insta360 One Rs 1 1

นอกจากตัวฮาร์ดแวร์ที่ทาง Insta360 จัดเต็มมาให้แบบไม่มีกั๊กแล้ว การออกแบบและพัฒนาแอปพลิเคชันทั้ง App Insta360 บน IOS และ Android หรือ Insta360 Studio บน PC และ Mac ก็ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเช่นกัน

เป็นที่ทราบกันดีว่าการถ่ายด้วยเลนส์แบบ 360 องศา จำเป็นต้องมีการประมวลผลแบบจำเพาะบนซอฟต์แวร์เพื่อจัดเฟรมวิดีโอได้อย่างถูกต้อง ซึ่งอาจใช้เวลาสักพักอย่างไรก็ตามจากการใช้งานบนแอปพลิเคชันของทาง Insta360 พบว่า สามารถใช้งานได้ง่าย การประมวลผลรวดเร็ว และราบรื่น เราสามารถนำวิดีโอ 360 องศา สุดเจ๋งที่เราบันทึกไว้มาเรนเดอร์ และแชร์ลงโซเชียลได้อย่างรวดเร็ว

 

สรุปได้ว่า Insta360 One RS 1-inch360 เป็นกล้องถูกออกแบบมาอย่างดี ในด้านความอเนกประสงค์หลากฟังก์ชัน และรวมขุมพลังระดับเทพไว้ ในกล้องตัวนี้ตัวเดียว ดังนั้น AquaPro ขอการันตีว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ในการบันทึกความประทับใจแบบ 360 องศารอบทิศทาง พร้อมปลดปล่อยจินตนาการ และระเบิดความคิดสร้างสรรค์ จากการถ่ายวิดีโอได้แบบไม่มีที่สิ้นสุด

โปรโมชั่นพิเศษ Insta 360 ONE RS 1 

*** ผ่อนสินค้า 0% 10 เดือน *** (กสิกรกรุงเทพกรุงไทย, กรุงศรี, ไทยพาณิชย์, CitiBank, UOB)

นอกเหนือจากธนาคารด้านบน มี ผ่อน 0% อีก ลูกค้าสามารถคลิกใส่ตะกร้า แล้วชำระเงินได้เลย

Insta360 ONE RS 1-Inch 360 ถูกที่สุดในย่านนี้ รับประกันศูนย์ ไทยนาน 1 ปี ส่งไว ของแถมเพียบ ผ่อน 0% 10 เดือน (ส่งฟรี)

*สามารถ อัพเกรด Memory Inbox มาได้เลย*

สินค้ามีจำนวนจำกัด ซื้อเลยวันนี้ **ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (เฉพาะบัตรที่ร่วมรายการเท่านั้น)

  • บริการจัดส่งฟรี
  • มีบริการเก็บเงินปลายทาง
  • จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้
  • ผ่อนชำระได้

เลือกซื้อ Action Camera กับ Aquapro พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้องแอ็กชันแคม สามารถเลือกซื้อ Action camera ได้ที่ Aquapro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรและ insta360 แท้ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน! (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคต่างๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามได้ที่ GoPro Club 

 

ติดตาม และ สั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ๆ ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaproThailand
Line : @aquapro
Shopee : Aquaprothailand

GoPro Group : GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง