พา Gopro 12 ออกทริป ถ่ายสนุก พร้อมลุยไปกับคุณได้ทุกที่ !

เมื่อพูดถึง Gopro เชื่อว่าสาวก Action Cam หลายๆ ท่านคงยกให้เป็นกล้องสายลุยอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านชื่อเสียง คุณสมบัติ สเปค ความทนทาน ฯลฯ อย่างไรก็ตามในทุกๆ รุ่นที่ผ่านมาของ Gopro ก็ไม่เคยที่จะหยุดพัฒนา และในรุ่นล่าสุดอย่าง Gopro 12 ก็ยังไม่ทำให้เหล่าแฟนๆ ผิดหวัง เพราะถึงแม้จะใช้ดีไซน์เดิมเหมือนรุ่นก่อนๆ แต่กลับเป็นข้อดี พร้อมกับการ อัปเกรดสเปคแบบจัดเต็ม แซงหน้าเพื่อนๆ Action Cam ตัวท็อปในตลาดไปได้อย่างน่าประหลาดใจ

วันนี้ AquaPro ก็ได้นำข้อมูลเด็ดๆ เกี่ยวกับ Gopro มาฝากทุกท่านกัน ว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้างสำหรับการอัปเกรดชุดใหญ่ในการเปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา หากพร้อมแล้ว มาติดตามต่อได้เลยในบทความ !

Gopro 12 ทำอะไรได้บ้าง ?

Gopro 12

หากให้ยกจุดเด่นของ Gopro มาหนึ่งข้อ คงหนีไม่พ้นเรื่องคุณภาพการถ่าย ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอ หรือภาพนิ่ง โดยในรุ่น 12 นี้ Gopro ได้เลือกใช้เซนเซอร์ขนาด 1/1.9 นิ้ว ความละเอียด 27 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียด 5.3K 60FPS และ 4K120FPS

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดไม่ได้สำหรับกล้อง Action Cam เพราะเปรียบเสมือนหัวใจหลักในการถ่ายทำนั่นก็คือแบตเตอรี่นั่นเอง เพราะเมื่อมีแบตเตอรี่มากขึ้นก็จะช่วยให้การถ่ายทำทำได้ราบรื่นมากขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนแบต หรือชาร์จแบตในระหว่างการถ่ายทำ และอย่างที่รู้กันว่า Enduro Battery ของ Gopro 12 นั้นก็กลบข้อเสียในจุดนี้ได้เป็นอย่างดี แต่ในรุ่นล่าสุดนี้ทางแบรนด์ได้พัฒนาให้ ตัวแบตเตอรี่มีความอึดมากขึ้น และทนทานต่อสภาพอากาศแบบสุดขั้วได้ดี โดยสามารถใช้ถ่ายในความละเอียดสูงสุดได้นานถึง 70 นาทีเลยทีเดียว !

ถัดไปจะมาพูดถึงโหมดการถ่าย HDR (High Dynamic Range) ฟีเจอร์เด็ดที่ช่วยให้ฟุตเทจของคุณมีความคมชัดลึก ด้วยการเพิ่มมิติด้านสีสันด้วยระบบ GP-Log 10-bit เหมาะอย่างยิ่งกับสายคอนเทนต์ และสายตัดต่อที่จะช่วยให้การเกรดสีภายหลังทำได้ดีขึ้น และนอกจากฟีเจอร์ที่น่าสนใจเหล่านี้ ก็ยังมีจุดเด่นอื่นๆ ที่ได้รับการพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นอีก ดังนี้

  • HyperSmooth 6.0 – ระบบกันสั่นที่ดีที่สุดสำหรับกล้อง Action Cam ตอนนี้ ช่วยมอบความนิ่ง สมูท แม้จะถ่ายในกิจกรรมผาดโผนแค่ไหนก็ตาม
  • เซนเซอร์ 8:7 – เลือกใช้งานอัตราส่วนที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายทำได้แล้วในทุกโหมด ซึ่งสามารถนำไปปรับขนาดให้เหมาะกับโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้ง่ายขึ้น
  • การเชื่อมต่อไร้สาย – รุ่นนี้สามารถเชื่อมต่อไร้สายด้วย Bluetooth ได้สูงสุดถึง 4 อุปกรณ์ และสามารถเชื่อม Airpods หรือหูฟังไร้สายอื่นๆ ได้แล้ว หมายความว่าคุณจะบันทึกเสียง และสั่งการด้วยเสียงได้ดีขึ้นด้วยนั่นเอง
  • Effect ช่วยถ่ายเพียบ – ไม่ว่าจะเป็น TimeLapse, Star Trails, Light Painting หรือ Vehical Trails สามารถช่วยให้การถ่ายทำของคุณมีความน่าสนใจ และสนุกมากยิ่งขึ้น
  • Hindsight – การบันทึกวิดีโอล่วงหน้าก่อนกดชัตเตอร์ 30 วินาที ทำให้คุณไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญแม้แต่วินาทีเดียว

สายดำน้ำต้องรู้ ! Gopro ใหม่ ถ่ายใต้น้ำได้ดีแค่ไหน ?

Gopro 12

ขึ้นชื่อว่า Action Cam ต้องไม่กลัวน้ำ กลัวทราย ! สำหรับสายดำน้ำ หรือสายกีฬาทางน้ำต้องมารวมตัวกันทางนี้ เพราะรุ่นนี้สามารถดำน้ำได้ลึกสูงสุดถึง 10 เมตรโดยไม่ต้องใส่กรอบ Housing หมายความว่าเมื่อใช้กล้อง Gopro กับทุกกิจกรรมทางน้ำ กล้องตัวนี้จะยิ่งตอบโจทย์การใช้งาน โดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมอื่นๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม

  • ดำน้ำน้ำตื้น (Snorkeling)
  • ดำน้ำตัวเปล่า (Freediving)
  • โต้คลื่น (Surfing)
  • เจ็ตสกี (Jet Ski)
  • ดำน้ำลึก (Scuba Diving)

และหากการกันน้ำลึกระดับ 10 เมตรยังไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ก็สามารถเสริมความแข็งแกร่งได้ด้วย Under Water Housing ซึ่งจะเพิ่มความทนทานต่อแรงดันใต้น้ำได้ สูงสุดถึง 60 เมตร ! เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะลึกแค่ไหนก็เอาอยู่

ใช้ Gopro 12 ถ่ายได้นานไม่มีสะดุด

Gopro 12

ถึงแม้แบตเตอรี่สำหรับ Gopro จะไม่ใช่ฟีเจอร์ชูโรงของทางแบรนด์มาตั้งแต่รุ่นก่อนๆ แต่สำหรับรุ่นนี้ทาง Gopro ก็ไม่ได้หยุดที่จะพัฒนาให้แบตเตอรี่มีความทนทานมากยิ่งขึ้น เพราะเชื่อว่าสำหรับใครที่เป็นผู้ใช้ Action Cam มาแต่ก่อนอยู่แล้ว จะต้องประสบปัญหาการพกแบตเตอรี่อยู่ตลอด ไม่ว่าจะพกแบตสำรองไป 2-4 ก้อน ก็ไม่เพียงพอต่อการถ่ายทำทั้งวันได้เลย

ดังนั้นในรุ่นนี้ได้มีการพัฒนาทั้งตัวฮาร์ดแวร์อย่าง Enduro Battery ให้มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมทั้งในอุณหภูมิสูง 40 องศา ถึงอุณหภูมิต่ำติดลบได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ในส่วนของ Software ก็ได้มีการทำให้ส่วนประมวลผล กินแบตเตอรี่น้อยลงอีกด้วย ผลลัพธ์ที่ดีออกมาก็คือ การใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานมากกว่ารุ่นก่อนถึง 2 เท่า !

  • บันทึกวิดีโอต่อเนื่องได้ 70 นาที ในโหมด HDR ความละเอียด 5.3K 60FPS (เปิดระบบกันสั่น HyperSmooth 6.0)
  • บันทึกวิดีโอต่อเนื่องได้ 58 นาที ในโหมด HDR ความละเอียด 4K 120FPS (เปิดระบบกันสั่น HyperSmooth 6.0)
  • บันทึกวิดีโอ ต่อเนื่องได้ 90 นาที ในโหมดปกติ ความละเอียด 5.3K 30FPS (เปิดระบบกันสั่น HyperSmooth 6.0)
  • บันทึกวิดีโอต่อเนื่องได้ 155 นาที ในโหมดปกติ ความละเอียด 1080P 30FPS (เปิดระบบกันสั่น HyperSmooth 6.0)

*หมายเหตุ – รายละเอียดทั้งหมดถูกทดสอบในสภาพแวดล้อม อุณหภูมิ 77°F (25°C) ด้วยความเร็วลม 0.6 เมตร/วินาที เปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth HyperSmooth 6.0 ตั้งค่า Screen Saver และปิดการใช้งานการสั่งการด้วยเสียง

 

ซื้อ Gopro 12 ของแท้! พร้อมโปรโมชัน และอุปกรณ์เสริม ที่ AquaPro

หลังจากอ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าใครหลายๆ คนกำลังตัดสินใจอย่างหนักว่า จะอัปเกรดจากรุ่นก่อน แล้วเลือกกล้องรุ่น 12 ล่าสุดนี้มาเป็นกล้องคู่ใจตัวใหม่หรือไม่ ซึ่งหากพูดในเรื่องของ Performance แล้ว ก็ถือได้ว่าโกโปร ได้พัฒนาได้ดีสมกับเป็นเจ้าตลาดกล้องสายลุยในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะกล้องตัวนี้จะมอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่ากล้องตัวใดๆ ที่คุณเคยใช้มาอย่างแน่นอน

ใครที่กำลังมองหา GoPro กล้องแอคชั่นแคมรุ่นใหม่ล่าสุด จากค่าย GoPro คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ก่อนใคร เพียงแค่คุณเลือกซื้อที่ AquaPro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่คัดมาแล้วว่าดีจริง!

อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายกล้องโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และเทคนิคต่างๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามกันได้ที่ GoPro Club

 

 

ติดตาม หรือสั่งซื้อ กล้อง GoPro 12 และสินค้าอื่นๆ กับ AquaPro ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaProThailand
Line : @aquapro
Shopee : AquaProthailand

GoPro Group: GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง