ถ่ายวิดีโอในระดับ 5.3K60 กับ GoPro 12 ราคา ไม่ถึง 15,000 !

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลาง-ปลายปี เหล่าสาวกกล้อง Action Cam หรือสำหรับใครที่กำลังรอกล้องชื่อดังตัวท็อปในตลาด กับแบรนด์ Gopro ก็ต้องลุ้นตื่นเต้นกันไปตามๆ กัน เพราะในปีนี้ Gopro 12 ราคา เดิม ได้อัปเกรดยกเครื่องใหม่แบบจัดเต็ม และถึงแม้ดีไซน์จะไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปมากนัก แต่ประสิทธิภาพโดยรวมบอกได้เลยว่าว้าวแน่นอน 

วันนี้ Aquapro จึงอยากพาทุกท่านมาทำความเข้าใจในรายละเอียดของ Gopro 12 กันให้มากขึ้นทั้งในส่วนของฟีเจอร์หลักเด่นๆ อุปกรณ์เสริมรุ่นล่าสุด และราคาเปิดตัว โดยเฉพาะใครที่กำลังรอ หรือมองหากล้อง Action Cam ดีๆ บทความนี้ห้ามพลาด !

ฟีเจอร์การถ่ายวิดีโอของ Gopro 12

gopro 12 ราคา

หากจะพูดถึงกล้องสายลุย ก็ต้องพูดถึง Gopro แบรนด์ชื่อดังอันดับ 1 ที่ครองใจใครหลายๆ คน ด้วยคุณสมบัติ ทั้งอึด ถึก ทน พร้อมเก็บภาพความประทับใจได้อย่างละเอียด คมชัด และครบถ้วน โดยรุ่น 12 นี้ทางโกโปรได้เสริมประสิทธิภาพเทคโนโลยีช่วยถ่ายทำต่างๆ ให้ฟุตเทจที่ถ่ายออกมาสมบูรณ์แบบยิ่งกว่าเดิม ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูต่อเลย

  • HyperSmooth 6.0 (Auto Boost, Built-in Horizon Lock) – เป็นฟีเจอร์ที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับ Action Cam คือระบบกันสั่น ที่ทาง GoPro รุ่นนี้ได้ใส่ Gyroscope มาให้ถึง 8 แกน ช่วยเพิ่มความสมูทให้กับวิดีโอได้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะทำกิจกรรมผาดโผนตีลังกาแค่ไหน ภาพที่ออกมาก็ยังนิ่งสมบูรณ์แบบ และหากใครต้องการเก็บภาพแบบล็อกขอบฟ้า 360 ก็สามารถเปิดโหมด Horizon Lock ได้ ซึ่งช่วยให้เส้นขอบฟ้าตรงแม้จะหมุนตัวกล้องก็ตาม 
  • 8x Slo-Mo – สำหรับใครที่ชื่นชอบการถ่ายทำแบบ Slow Motion เก็บรายละเอียดภาพแบบเน้นๆ ด้วยความละเอียดสูงถึง 2.7K 240FPS ที่โหมด Slow แบบ 8x 
  • 10-Bit Color – และหากใครที่เป็นคนชอบแต่งสี และต้องการให้ฟุตเทจออกมามีสีสันครบถ้วนสมบูรณ์ รุ่นนี้ทาง GoPro อัปเกรดระบบการบันทึกสีเป็น 10-Bit ซึ่งช่วยให้สีสันมีความสมจริงมากถึง 1 พันล้านเฉดสี เรียกได้ว่าสวยสมจริงตลอดการถ่ายทำอย่างแน่นอน 
  • Night Effect (Star Trails, Light Trails, Vehicle Light Trials) – สำหรับฟีเจอร์เหล่านี้ก็เป็นลูกเล่นเสริม ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับงานของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะช่วยให้การเก็บภาพแสงสีในยามค่ำคืนเป็นเรื่องง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโหมดการถ่ายแสงไฟจราจร การถ่ายเส้นทางดวงดาว หรือจะเป็นการถ่ายเส้นไฟ เป็นต้น 
  • New Bluetooth Audio Support – ใครที่กำลังรอฟีเจอร์นี้อยู่ก็เตรียมเฮได้เลย เพราะรุ่นนี้ GoPro สามารถเชื่อมต่อร่วมกับหูฟังบลูทูธรุ่นต่างๆ AirPods และอุปกรณ์ไมโครโฟนไร้สาย ซึ่งช่วยให้การเก็บรายละเอียดเสียงทำได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงคุณสามารถสั่งการกล้องด้วยเสียงผ่านทางอุปกรณ์เหล่านี้ได้อีกด้วย 

ทลายขีดจำกัดด้วย Max Lens Mod 2.0 ราคา เพียง 3,800

gopro 12 ราคา

ถึงแม้ว่าขุมพลัง และฟีเจอร์ที่ให้มากับตัวเครื่องจะเพียงพอต่อการถ่ายทำด้วยความละเอียดสูงสุดถึง 5.3K ด้วยเซนเซอร์ขนาด 1.9″ ความละเอียด 27 ล้านพิกเซล สามารถใช้งานได้ในอัตราส่วนภาพหลากหลายขนาดไม่ว่าจะเป็น 16:9, 9:16, 8:7 หรือ 4:3 ทำให้ง่ายต่อการนำไปใช้งานในแพลตฟอร์มต่างๆ ได้อย่างลงตัว

Max Lens Mod 2.0 ซึ่งเป็นเลนส์ที่ช่วยเพิ่มมุมมอง ความกว้างให้กับการถ่ายทำจึงเข้ามามีบทบาทที่น่าสนใจ เนื่องจากด้วยสเปคระดับนี้ สามารถถ่ายทำแบบ POV ได้แบบราบรื่นทั้งจากความละเอียดของภาพ และระบบกันสั่นที่ทำออกมาได้สมบูรณ์แบบ โดยตัว Max Lens นั้นมีคุณสมบัติ คือ

  • ตัวเลือกเลนส์ดิจิทัลเพิ่มมุมมองได้สูงสุดถึง 177° ที่ 4K 60FPS
  • สามารถจับภาพแนวตั้งได้ FOV สูงสุดถึง 48% โดยไม่ต้องใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ
  • ออกแบบให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพากว่ารุ่นเดิมถึง 2 เท่า
  • ติดตั้งง่าย และถอดเก็บได้สะดวกโดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ
  • เลนส์ป้องกันคราบน้ำ และดำน้ำลึกได้สูงสุด 5 ม. เมื่อติดตั้งร่วมกับ GoPro 12

หลังจากใช้งานเลนส์พิเศษเสริมตัวนี้ ผสานความกว้างจากฟีเจอร์ Max HyperView ใหม่ล่าสุดใน Max Lens Mod 2.0 ร่วมกับ Horizon Lock 360  เรามั่นใจว่าท่านจะได้ประสบการณ์การถ่ายทำที่แตกต่าง รวมถึงความคิดสร้างสรรที่แปลกใหม่ ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับวิดีโอของคุณได้หลากหลายมุมมอง

แต่ละรุ่นของ GoPro 12 มีราคา เท่าไหร่บ้าง

gopro 12 ราคา

สำหรับการเปิดตัว GoPro 12 ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางแบรนด์ได้ออกผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 1 ตัว และมาพร้อมกับแพ็คเกจใหญ่อีก 1 แพ็คเกจสำหรับ Creator สายทำคอนเทนต์ปังๆ โดยราคาสำหรับตัวกล้อง GoPro Hero 12 Black จะอยู่ที่ 14,900 บาท

และ Creator Edition ที่ภายในแพ็คเกจจะประกอบไปด้วย

  1. GoPro Hero 12 Black
  2. Mounting Buckle
  3. Curved Adhesive Mount
  4. USB Type C
  5. Enduro Battery
  6. Molded Case
  7. Volta
  8. Media mod
  9. light mod

ซึ่งหากได้ครบทั้งหมดนี้ การันตีได้เลยว่าคุณจะสามารถถ่ายทำได้ง่ายดายมากขึ้น พร้อมช่วยให้กล้องใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพแน่นอน โดยทั้งแพ็คเกจนี้รวมมาในราคาทั้งสิ้น 22,900 บาท เท่านั้น

พบกับ GoPro 12 ราคา สุดพิเศษที่ Aquapro

สำหรับใครที่กำลังมองหา GoPro 12 กล้องแอคชั่นแคมรุ่นใหม่ล่าสุด จากค่าย GoPro คุณสามารถเป็นเจ้าของได้ก่อนใคร เพียงแค่คุณเลือกซื้อที่ AquaPro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่คัดมาแล้วว่าดีจริง!

อีกทั้งยังมีโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายกล้องโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และเทคนิคต่างๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามกันได้ที่ GoPro Club

 

 

ติดตาม หรือสั่งซื้อ GoPro 12 และสินค้าอื่นๆ กับ AquaPro ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaProThailand
Line : @aquapro
Shopee : AquaProthailand

GoPro Group: GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง