ถ่ายวิดีโอสุดเจ๋ง ด้วย Me Mode โหมดที่มีเฉพาะ Insta360 X3 !

ไหนใครเป็นสาย Vlog เดินถ่ายบ้างยกมือขึ้น ในปัจจุบันอาชีพยูทูปเบอร์ นักรีวิว หรือนักเดินทางท่องเที่ยว ก็สามารถทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ เพียงมีอุปกรณ์กล้องชิ้นเดียวก็สามารถเริ่มทำได้เลยทันที และแน่นอนว่ากล้อง Action Cam ที่มีฟีเจอร์ที่หลากหลาย จะสามารถทำให้วิดีโอของเราแตกต่าง และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากพูดถึงเรื่องฟีเจอร์ และโหมดช่วยถ่ายมากมาย คงไม่พูดถึงกล้องตัวนี้ไม่ได้ นั่นคือ Insta360 X3 กล้องรุ่นล่าสุดของทาง Insta360 ที่จัดสเปค และฟีเจอร์แบบอัดแน่นสมราคากันเลยทีเดียว

และโหมดพิเศษที่หาไม่ได้จากกล้องตัวไหนแน่นอน ช่วยให้การถ่าย Vlog กลายเป็นเรื่องง่ายๆ โดยไม่ต้องจัดเฟรม หรือจัดมุมกล้องให้ยุ่งยากนั่นก็คือ Me Mode โหมดช่วยถ่ายภาพตัวเองที่มีเฉพาะรุ่น X3 เท่านั้น ส่วนรายละเอียด และความพิเศษอื่นๆ จะมีอะไรบ้างนั้น ตาม AquaPro มาดูกันต่อได้เลย !

Me Mode ที่อยู่ใน Insta 360 X3 คืออะไร

Insta360 x3

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไม Me Mode ถึงน่าสนใจ และเหมาะกับสายท่องเที่ยว และ Vlogger ตอบได้เลยว่าทาง Insta360 ได้ทำการบ้าน และพัฒนาฟีเจอร์นี้ออกมาได้อย่างลงตัว และเหมาะสมกับการใช้งานได้ยอดเยี่ยมไร้ที่ติ

โดย Me Mode นี้จะใช้ฟีเจอร์ที่ใส่มาในกล้อง Insta360 X3 นั่นก็คือ ฟีเจอร์ซ่อนไม้เซลฟี่ และถ่ายวิดีโอแบบ Wide-Angle โดยไม่ต้องรีเฟรม ซึ่งทาง AI จะจับให้ตัวของผู้ถ่ายอยู่กึ่งกลางของภาพให้อัตโนมัติ จึงส่งผลทำให้ได้ภาพลักษณะเซลฟี่ ที่ล็อกผู้ถ่ายไว้จากสภาพแวดล้อมโดยรอบ พร้อมการถ่ายที่ฟุตเทจความละเอียดสูงสุด 1080p 60 FPS มากไปกว่านั้นโหมดการถ่ายนี้ ยังมีข้อดีอื่นๆ เช่น

  • ไม้เซลฟี่จะถูกซ่อนโดยอัตโนมัติ ไม่เหมือนกับการใช้ Single Len Mode
  • อัดวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงเทียบเท่าการรีเฟรมจากการถ่ายด้วยความละเอียด 5.3K 60 FPS
  • ข้ามขั้นตอนการรีเฟรมจากฟุตเทจ 360 องศา ทำให้ลดระยะเวลาการเรนเดอร์ และการตัดต่อเบื้องหลังลงไปได้มาก

 

หลักการทำงานของ Me Mode ใน Insta360 X3

Insta360 x3

เรามาเจาะลึกกันเข้าไปอีกว่าทาง Insta360 สามารถทำให้ Me Mode ทำงานได้อย่างไร โดยโหมดนี้แน่นอนว่าต้องใช้งานร่วมกับ Invisible Selfie Stick ซึ่งจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์เพียงครึ่งเดียว ของกล้องทั้งสองด้าน และบันทึกวิดีโอออกมาจัดเก็บเป็น 2 ไฟล์

หลังจากนั้น AI จะนำไฟล์สองอันนี้มารวมกันเป็นวิดีโอ 180 องศา เฉพาะด้านที่มีผู้ถ่าย ซึ่งชื่อ Me Mode นี้เองก็มาจากการที่ตัว AI นั้นจะใช้ภาพเพียงแค่ด้านที่จับผู้ถือกล้องเท่านั้นนั่นเอง

โดยนอกจากจะใช้ Me Mode ในการถ่ายทำ Vlog ต่างๆ แล้ว ก็สามารถนำไปใช้ร่วมกับกีฬาผาดโผนเพื่อให้ได้มุมมองที่น่าตื่นตาตื่นใจได้ เช่น การเล่นสกี เซิฟบอร์ด หรือมอเตอร์ไซค์วิบาก เป็นต้น

Insta360 x3 โหมดและฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Insta360 x3

ด้วยขุมพลังสเปคสุดโหดแบบจัดหนักจัดเต็มของ Insta360 X3  ไม่ว่าจะเป็น เลนส์ 360 องศาสองด้านที่เก็บวิดีโอได้ในความละเอียดสูงสุดถึง 5.3K และภาพนิ่งที่ 72 ล้านพิกเซล ไมโครโฟนรอบทิศทาง และหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่กว่า 2.29 นิ้ว ช่วยให้การใช้งานนั้นสะดวกสบาย และนอกจาก Me Mode ที่เป็นโหมดพิเศษที่มีเฉพาะรุ่นนี้แล้ว ก็ยังมีโหมดการถ่ายอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังต่อไปนี้

  • Timelapse – โหมดเปิดหน้ากล้องไว้เพื่อเก็บรายละเอียดแสงสีต่างๆ เช่นการถ่ายเส้นทางดวงดาว หรือการถ่ายแสงจากการจราจร เป็นต้น
  • Bullet Time– โหมดการถ่ายสโลโมชั่น 360 องศา เสมือนฉากหนึ่งในภาพยนต์ The Matrix ซึ่งโหมดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโหมดชูโรงของทาง Insta360 เลยทีเดียว
  • PureShot – โหมดพิเศษที่ช่วยปรับแสง สีอัตโนมัติ โดยไม่ต้องตั้งค่าเอง ทำให้ได้ภาพที่สีอิ่มสมบูรณ์แบบ
  • Active HDR – โหมดการถ่ายวิดีโอแบบ HDR ทำให้ได้ภาพคมชัด สีสันที่ครบถ้วน
  • Pre-Recording – เป็นโหมดที่กล้องจะบันทึกเหตุการณ์ล่วงหน้าก่อนกดชัตเตอร์ 15-20 วินาที จึงช่วยให้คุณไม่พลาดช็อตสำคัญไปแม้แต่ช็อตเดียว

เรียกได้ว่ากล้อง Insta 360 X3 เป็นกล้องอีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่ หรือมือเก๋า ที่ต้องการกล้องลูกเล่นเยอะ พร้อมถ่ายวิดีโอที่มีความสดใส สนุก และน่าตื่นตาตื่นใจ มากกว่ากล้อง Action Cam ตัวอื่นๆ ในท้องตลาด พร้อมกันนี้ยังมาในราคาที่จับต้องได้ง่าย เรียกได้ว่าครบจบในตัวเดียวได้เลย

โปรโมชั่น Insta 360 X3 !!

*** ผ่อนสินค้า 0% 10 เดือน *** (กสิกรกรุงเทพกรุงไทย, กรุงศรี, ไทยพาณิชย์, CitiBank, UOB)

นอกเหนือจากธนาคารด้านบน มี ผ่อน 0% อีก ลูกค้าสามารถคลิกใส่ตระกร้า แล้วชำระเงินได้เลย

Insta360 X3 ถูกที่สุดในย่านนี้ รับประกันศูนย์ ไทยนาน 1 ปี ส่งไว ของแถมเพียบ ผ่อน 0% 10 เดือน (ส่งฟรี)

*สามารถ อัพเกรด Memory Inbox มาได้เลย*

สินค้ามีจำนวนจำกัด ซื้อเลยวันนี้ **ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (เฉพาะบัตรที่ร่วมรายการเท่านั้น)

  • บริการจัดส่งฟรี
  • มีบริการเก็บเงินปลายทาง
  • จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้
  • ผ่อนชำระได้

 

 

เลือกซื้อ Insta 360 X3 กับ AquaPro พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ

สำหรับใครที่กำลังมองหากล้อง Action Cam สามารถเลือกซื้อได้ที่ AquaPro ร้านตัวแทนจำหน่ายกล้องโกโปรแท้ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มผ่อน 0% นาน 10 เดือน! (ทุกอย่างเป็นไปตามที่ร้านกำหนด) นอกจากจำหน่ายโกโปรแล้ว ทางเรายังมีกลุ่มสำหรับแนะนำข่าวสาร และ เทคนิคต่าง ๆ ในการใช้งานกล้องโกโปรเพิ่มเติม อย่าลืมติดตามได้ที่ GoPro Club 

 

ติดตาม และ สั่งซื้อสินค้า AquaPro เพื่อไม่ให้พลาดทุกโปรโมชั่นใหม่ ๆ ได้หลากหลายช่องทางที่

Facebook : AquaProThailand
Line : @aquapro
Shopee : AquaProthailand

GoPro Group: GoPro Club กลุ่ม พูดคุย ซื้อขาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เกี่ยวกับ GoPro

บทความที่เกี่ยวข้อง